Quảng Ninh hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phía Bắc và TP.HCM
Cập nhật: 29/05/2015
Ngày 28/5, đại diện Sở Thông tin-Truyền thông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, hội nghị hợp tác liên kết về du lịch giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào tháng 6/2015.

Nội dung chính của hội nghị nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương trong quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch cũng như xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc trưng.

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết những kinh nghiệm quản lý và cách thức vận hành về du lịch đối với du khách quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh là nội dung được quan tâm đối với các tỉnh, thành phía Bắc.

Hiện Quảng Ninh được đánh giá là địa phương có nhiều thế mạnh và có tiềm năng du lịch nổi trội nhất các tỉnh phía Bắc.

Dự kiến, 8 địa phương liên kết sẽ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với 5 nội dung: phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá xúc tiến du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; kêu gọi đầu tư phát triển du lịch; công tác quản lý Nhà nước về du lịch.

Mỗi năm, tỉnh Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó có khoảng 5 triệu lượt khách trong nước, tuy nhiên lượng khách từ phía nam (chủ yếu là Thành phố Hồ Chí Minh) chỉ chiếm khoảng 7% số lượng khách trong nước.

Hội nghị du lịch liên vùng dự kiến tổ chức trong 4 ngày, từ 12 đến 16/6.

Vietnam+