Kenya Airways khai trương đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam tới châu Phi
Cập nhật: 01/04/2015
Ngày 31/3/2015, hãng Hàng không Kenya Airways chính thức khai trương đường bay thẳng từ sân bay Jomo Kenyatta International Airport (JKIA) từ thủ đô Nairobi, Kenya tới sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, trở thành hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng nối Việt Nam với Châu Phi.

Kenya Airways sẽ bay ba chuyến một tuần tới sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội bằng máy bay Boeing 787-800. Tổng giám đốc điều hành tập đoàn hàng không Kenya Airways, ông Mbuvi Ngunze cho biết: Việc khai trương đường bay mới này nằm trong chiến lược của hãng nhằm kết nối châu Phi với châu Á.

Ông Mbuvi Ngunze chia sẻ: “Việt Nam đã có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và đáng kể trong những năm gần đây, trong đó có sự tăng trưởng thương mại với châu Phi. Việc khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Nairobi chắc chắn sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển này, đồng thời sẽ mở ra nhiều cơ hội du lịch, kinh doanh mới”.

Bà Diana Kiambuthi- Đại diện lâm thời sứ quán Kenya tại Thái Lan kiêm nhiệm Việt Nam đánh giá, đường bay thẳng giữa Hà Nội và Nairobi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm tại châu Phi trong đó có thị trường Kenya đang phát triển nhanh.

Để hỗ trợ và phát triển tuyến bay này, Kenya Airways sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam Airlines, một thành viên SkyTeam, hướng tới việc phục vụ những đường bay xa hơn đến các quốc gia châu Á khác như Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Báo Công thương