Yến sào Khánh Hòa đón nhận kỷ lục châu Á
Cập nhật: 31/03/2015
Với việc quản lý 32 đảo yến, 169 hang yến trên vùng biển Khánh Hòa, ngày 29/03, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được Tổ chức kỷ lục châu Á trao tặng chứng nhận Kỷ lục về số lượng hang đảo yến nhiều nhất và khai thác sản lượng yến sào đảo thiên nhiên lớn nhất châu Á…

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu tự hào của người Khánh Hòa nói riêng và dân Việt Nam nói chung. Từ 8 đảo yến và 40 hang yến ban đầu, nhờ ứng dụng nghiên cứu khoa học giúp tăng quần thể đàn chim yến; tăng sản lượng và chất lượng yến sào thiên nhiên, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa quản lý 32 đảo yến, 169 hang yến trên vùng biển Khánh Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Như Bá, đại diện Tổ chức Kỷ lục châu Á, đánh giá cao những thành quả mà Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đạt được trong thời gian qua. Và ông tin rằng, trong một tương lai gần, yến sào Khánh Hòa sẽ được cả thế giới biết đến.

“Với việc đạt sản lượng 3.325kg yến sào mỗi năm, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã góp phần vực dậy tiềm năng phát triển hang đảo yến trên toàn quốc”, ông Bá cho biết.

Dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng đã trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức Cuc thi tinh hoa m thc yến sào Khánh Hòa cùng các đầu bếp nổi tiếng, thu hút hơn 1.000 người tham gia.

Baodulich.net.vn