TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2015
Cập nhật: 27/03/2015
Thực hiện chủ trương của Bộ VHTTDL “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu tổ quốc”, chiều ngày 26/3, tại TP.HCM, Hiệp hội Du lịch thành phố đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM cùng Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Việt Nam Airlines), hãng hàng không Vietjet Air và hãng hàng không Jestar Pacific chính thức công bố triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên tất cả tuyến khởi hành từ TP.HCM - Hà Nội, Hải phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẳng, Đồng Hới, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Phú Quốc.

Nét nổi bật của sự kiện lần này là về chính sách giá các hãng hàng không đều tích cực cho 11 công ty lữ hành tham gia chương trình kích cầu được hưởng mức giá giảm từ 40% - 65%, và giờ bay cũng được cải thiện so với trước đây, cố gắng hạn chế tối đa tình trạng vé đi muộn về sớm. Bên cạnh đó các công ty du lịch ngoài việc được hưởng ưu đã vé máy bay còn chủ động ngay từ đầu năm xây dựng chương trình tour trên cơ sở giá vé máy bay giảm, cùng với giá giảm các dịch vụ của các địa phương trên cả nước để cho ra tour du lịch khuyến mãi nhằm kích cầu có mức giảm từ 20% - 40% so với giá vé tour bình thường.

Năm 2014 chương trình kích cầu du lịch đã tạo điều kiện cho 49.767 vé máy bay giá rẻ được bán ra, tăng 45% so với năm 2013. Năm nay ban tổ chức đặt nhiều kì vọng số lượng khách mua tour có áp dụng vé máy bay khuyến mãi kích cầu sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Báo Văn hóa