Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang
Cập nhật: 16/03/2015
(TITC) – Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và tăng cường liên kết với các vùng Tây Bắc và Đông Bắc, ngày 20/3/2015, tại Hà Giang, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Tỉnh ủy Hà Giang sẽ tổ chức hội thảo “Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc và Tây Bắc”. 
 

Theo Ban Tổ chức, sáng ngày 20/3, sẽ có 3 phiên hội thảo chuyên đề về Phát triển thương mại biên giới tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tuyến biên giới đất liền của tỉnh Hà Giang; Chiến lược phát triển kinh tế du lịch Hà Giang trong mối liên kết với các tỉnh trong khu vực Đông Bắc, Tây Bắc và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển chuỗi giá trị đặc sản và nông - công nghiệp dược liệu Hà Giang. Chiều cùng ngày, sẽ diễn ra phiên Hội thảo phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc và Tây Bắc.

Bên lề hội thảo sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh miền núi nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, hùng vĩ như Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì cùng cuộc sống thanh bình, muôn sắc màu của đồng bào các dân tộc thiểu số đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá, tham quan, tìm hiểu. Hội thảo có một chuyên đề riêng về phát triển kinh tế du lịch sẽ góp phần nâng cao vị thế của ngành du lịch trong phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Hà Giang, qua đó đẩy mạnh liên kết với các vùng miền, xây dựng sản phẩm du lịch, đổi mới chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Thu Thủy