Du khách tới Thủ đô Hà Nội tăng mạnh trong dịp Tết cổ truyền
Cập nhật: 27/02/2015
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2015, khách nội địa đến Hà Nội đạt 270.000 lượt, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 8% so cùng kỳ; khách quốc tế đến Hà Nội đạt 70.083 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt gần 950 tỷ đồng. 
 

Khách quốc tế đến Hà Nội chủ yếu là người Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, hình ảnh du lịch Hà Nội ngày càng được cải thiện. Cùng với công tác tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, thành phố đầu tư nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm thu hút khách du lịch đến với Thủ đô. 

Đặc biệt, để chuẩn bị phục vụ nhu cầu du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các công ty du lịch của Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương tiện, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi, đưa đón khách tham quan...

Các công ty du lịch Hà Nội đã triển khai chùm tour đặc biệt với hàng trăm tour trong và ngoài nước. Thành phố cũng đã tổ nhiều hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết để giới thiệu văn hóa truyền thống của Việt Nam và của Thủ đô, thu hút du khách, như triển lãm, hội chợ, bắn pháo hoa tại 30 điểm trong thành phố.

Từ ngày mùng 2 Tết, lượng người đến vui chơi tại các công viên Thủ Lệ, Cầu Giấy, Bách Thảo, Nghĩa Đô… khá đông; hệ thống cụm rạp chiếu phim lớn như Megastar, Platium, Lotte… thu hút lượng lớn các bạn trẻ. 

Đáng chú ý, ngay từ ngày mùng 5 và mùng 6 Tết, trên địa bàn thành phố có nhiều lễ hội lớn như Lễ hội kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa; lễ hội chùa Hương, Hội đền Gióng, Lễ hội đền Hai Bà Trưng… thu hút đông đảo khách thập phương. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, mặc dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, nhưng lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn tăng mạnh. 

Để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách đến tham quan Hà Nội, thời gian qua, cùng với việc xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng ở các xã miền núi Ba Vì, quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia, xây dựng đề án nâng cấp điểm đến du lịch di tích đền Ngọc Sơn và khu vực hồ Hoàn Kiếm, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phát huy giá trị không gian lễ hội Đền Gióng..., công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được thành phố quan tâm đúng mức. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Công an thành phố phối hợp thực hiện quản lý môi trường, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, hạn chế tối đa các taxi dù, xích lô dù, các hành vi chèo kéo, ép giá, lừa đảo khách du lịch, kịp thời hỗ trợ du khách khi cần thiết. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, niêm yết công khai giá cả, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Sở cũng cấp biển hiệu cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho lái xe và người phục vụ trên ôtô vận chuyển khách du lịch, yêu cầu các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn.

Vietnam+