Thử nghiệm tour du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy...”
Cập nhật: 27/12/2014
Nhằm góp phần tạo sự lan tỏa giá trị của tác phẩm văn học và điện ảnh “Làng Vũ Đại ngày ấy”, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đã nghiên cứu và đề xuất Tour du lịch “Làng Vũ Đại ngày ấy...” với nhiều trải nghiệm du lịch phong phú, độc đáo và hấp dẫn.

Tiến sĩ, Kiến trúc sư Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững cho biết: Đây là “mô hình du lịch văn học" đầu tiên được STDe nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam. Tour du lịch giúp cho khách du lịch ngược về quá khứ của không gian làng quê Việt Nam cuối thế kỷ 18 để trải nghiệm với các nhân vật và sự kiện trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao như: Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến… Qua đó, du khách sẽ được hiểu thêm về ý nghĩa nhân văn, giá trị của dòng văn học hiện thực phê phán và cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn nổi tiếng Nam Cao.

Dự án này đã được STDe chuyển giao cho Công ty Du lịch “Khát vọng Việt” thử nghiệm và đi vào hoạt động tháng 12/2014 tại xã Hòa Hậu - huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), quê hương của nhà văn Nam Cao.

Đây là một tour du lịch mang tính cộng đồng rộng rãi, rất khả thi vì khai thác được tài nguyên và thế mạnh sẵn có của người dân xã Hòa Hậu./.

ĐCSVN