Hà Nội triển lãm 100 bức ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên và con người
Cập nhật: 19/12/2014
Ngày 18/12, triển lãm ảnh Hà Nội đẹp do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức đã được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng (số 19 Hàng Bài, Hà Nội) nhằm giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Hà Nội.
 

Với gần 100 bức ảnh xuất sắc được tuyển lựa từ 530 tác phẩm của cuộc thi Khám phá Hà Nội, triển lãm chuyển tải những nét đẹp về người Hà Nội, địa chỉ Hà Nội, hè phố Hà Nội, cuộc sống mưu sinh và vấn đề “ngược” trong đời sống. 

Những bức ảnh thể hiện được nét đẹp của hồ Gươm vào một ngày Xuân, vẻ lung linh của tháp Rùa hồ Gươm vào ban đêm của tác giả Trương Anh Đức, sự ấm áp trong phiên chợ Tết của tác giả Ngô Thế Dũng. Vẻ đẹp trong lao động được hòa quyện với thiên nhiên như sắc màu đường phố, thuyền hoa trên hồ Tây của tác giả Trương Anh Đức, làng hoa Tây Tựu của Phùng Anh Tuấn, vừa sửa xe vừa tâm tình của Ngô Thế Dũng… 

Các nhiếp ảnh gia cũng ghi lại những khoảnh khắc trong sinh hoạt bằng góc nhìn đầy màu sắc như tác phẩm "Ngược chiều" của Phùng Anh Tuấn; tác phẩm "Nhìn đời" của Nguyễn Khánh Lâm, "Sống chậm" của Ngô Thế Dũng...

Ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, cho rằng các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã liên kết thành một câu chuyện ý nghĩa về Hà Nội mà các nhiếp ảnh gia đã cùng xây dựng và mong muốn dành tặng cho khách tham quan.

Triển lãm ảnh Hà Nội đẹp kết thúc vào ngày 30/12.

TTXVN