Xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng
Cập nhật: 24/10/2014
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đã cho phép Tập đoàn Sun Group khảo sát để xây dựng tuyến cáp treo đưa du khách tham quan hang động Sơn Đoòng trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với tổng vốn đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng.

Theo đó, toàn tuyến cáp treo dự kiến có 4 đoạn, dài tổng cộng 10,6km, xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn. Cụ thể, đoạn 1 có ga xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn đến khu vực cầu Trạ Ang trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây; đoạn 2 từ cầu Trạ Ang đến cửa sau hang Sơn Đoòng; đoạn 3 từ nhà ga ở cửa sau hang Sơn Đoòng đến nhà ga ở miệng hố sụt thứ hai của hang Sơn Đoòng và đoạn 4 từ ga ở miệng hố sụt thứ hai của hang Sơn Đoòng xuống đáy hố sụt thứ hai trong hang Sơn Đoòng.


Hang Sơn Đoòng. (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Công trình này nằm trong Dự án Quần thể du lịch, dịch vụ và nghỉ dưỡng tại Phong Nha - Kẻ Bàng mà Tập đoàn Sun Group dự định đầu tư xây dựng ở Quảng Bình. Các nhà đầu tư đang tiến hành khảo sát để có báo cáo chi tiết trình UBND tỉnh Quảng Bình trong thời gian sớm nhất.

Thời gian qua, Quảng Bình tiếp tục là điểm đến thu hút du khách. Với số lượng khách du dịch tiếp tục tăng cao từ đầu năm 2014 đến nay cho thấy du lịch Quảng Bình đã thực sự khẳng định được thương hiệu. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2014, tỉnh đón gần 2,6 triệu lượt khách, tăng hơn 130% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách quốc tế đạt 36,3 ngàn lượt, tăng 27,5%, khách du lịch lữ hành đạt 650,7 ngàn lượt, tăng 39,8%.

Trong năm 2014, cùng với việc đổi mới hình thức khai thác du lịch biển, Quảng Bình đã chú trọng phát triển du lịch hang động, du lịch tâm linh. Một trong những điểm du lịch hang động được Quảng Bình chú trọng phát triển là Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Trong tháng 9, Quảng Bình đã đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác giai đoạn 1 sản phẩm du lịch mới lạ đó là: Zipline đu dây khám phá hang động, đu dây tắm sông và quan sát linh trưởng tại tuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối./.

ĐCSVN