Thủ đô Hà Nội được yêu thích thứ hai ở châu Á
Cập nhật: 03/10/2014
Đây là bình chọn mới nhất của Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor. Theo đó, Hà Nội xếp thứ 2 trong Top 25 điểm đến châu Á được du khách yêu thích nhất và được nhận giải thưởng Asia Destination Awards năm 2014 của TripAdvisor.
 

Viết về Hà Nội, TripAdvisor giới thiệu, thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm. Bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn. Hà Nội giờ đây không còn giữ những cái tên trước đây như Thăng Long hay còn có nghĩa là "rồng bay lên" nhưng Hà Nội chưa bao giờ quên quá khứ oai hùng, như các địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà tù Hỏa Lò minh chứng. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Ngoài Hà Nội, Việt Nam còn có 2 điểm đến nổi tiếng khác lọt vào danh sách này, đó là TP. HCM xếp thứ 9 và phố cổ Hội An xếp thứ 14. Giới thiệu về TP. HCM, TripAdvisor viết: thành phố sôi động và lớn nhất Việt Nam này là trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước. Sài Gòn cũ vừa mang vẻ đẹp duyên dáng của kiến trúc thuộc địa Pháp duyên dáng vừa có vẻ đẹp hiện đại, sầm uất với những đại lộ rộng lớn, người và xe luôn tấp nập qua lại. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, chợ Bến Thành…là những điểm đến TripAdvisor khuyên du khách không nên bỏ qua khi đến thăm TP. HCM.

Trong khi đó, viết về Hội An, TripAdvisor miêu tả: thành phố nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15-19. Từng là điểm dừng chân phổ biến đối với khách du lịch ba lô, giờ đây phố cổ Hội An ngày càng trở nên nổi tiếng với khách du lịch quốc tế. Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, thị trấn này sẽ thay đèn điện bằng những chiếc đèn lồng truyền thống đầy màu sắc. Du khách không nên bỏ qua các thắng cảnh nổi tiếng của Hội An như Chùa Cầu và Chùa Ông. Hãy để những thợ may lành nghề của phố cổ may đo cho bạn một vài bộ đồ đặt hàng riêng để làm quà lưu niệm trước khi rời khỏi vùng đất đáng nhớ này.

Đứng đầu Top 25 điểm đến châu Á được yêu thích nhất 2014 do độc giả TripAdvisor bình chọn là Bắc Kinh (Trung Quốc). Những địa danh còn lại lọt vào Top 10 là: Hà Nội (Việt Nam), Siêm Riệp (Campuchia), Thượng Hải (Trung Quốc), Băng Cốc (Thái Lan); Chiang Mai (Thái Lan); Hồng Kông; Ubud (Indonesia); TP. HCM (Việt Nam) và Kathmandu (Nepal).

Tổ quốc