Khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch đầu tiên tại Việt Nam
Cập nhật: 09/09/2014
Sáng 9/9/2014, Hàng không Hải Âu chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, Hạ Long, đem đến cho khách du lịch tại Việt Nam cơ hội được lần đầu tiên trải nghiệm bay ngắm cảnh trên vịnh Hạ Long.

Hãng hàng không Hải Âu là hãng hàng không tư nhân thứ 6 tại Việt Nam, do các cổ đông là Tập đoàn Thiên Minh (cổ đông đa số) và Tập đoàn Focus Travel cùng sáng lập. Hãng tập trung khai thác dịch vụ thủy phi cơ gồm: Dịch vụ bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long; bay dịch vụ (Air Taxi) và các dịch vụ bay chuyên biệt theo yêu cầu của khách hàng.

Là hãng hàng không thuỷ phi cơ du lịch đầu tiên tại Việt Nam, Hải Âu cung cấp những dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp và cam kết đạt những tiêu chuẩn quốc tế về an toàn hàng không. Máy bay Cessna Grand Caravan EX của Hàng không Hải Âu là loại máy bay hiện đại bậc nhất, do công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron của Hoa Kỳ sản xuất tại TP. Wichita, bang Kansas, lắp phao thuỷ phi cơ của công ty Wipaire tại TP. Saint Paul, bang Minnesota.

Máy bay với 12 chỗ ngồi sang trọng cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 500-3.000 mét so với mực nước biển.

Bắt đầu từ ngày 10/9/2014, hai chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX của Hàng không Hải Âu sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Mỗi ngày sẽ có 1-3 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Hạ Long, 5-10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến cho các tổ chức, cá nhân, và bay chuyên dụng theo yêu cầu của các cơ quan Trung ương, địa phương trong phạm vi bay nội địa và quốc tế.

Với sự kiện máy bay thứ ba của hãng sẽ về nước vào cuối tháng 11, Hàng không Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ tới TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, Lâm Đồng... Dự kiến trong năm 2015, hãng sẽ tiếp tục bổ sung các điểm và khu vực bay ở miền Trung và tăng cường hoạt động bay quốc tế.

Bên cạnh những tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì, bảo dưỡng tuân thủ quy định nghiêm ngặt, Hàng không Hải Âu tuyển chọn một đội ngũ phi hành đoàn được đào tạo bài bản và dày dạn kinh nghiệm bay quốc tế. Các cơ trưởng của Hàng không Hải Âu là người nước ngoài đã có rất nhiều kinh nghiệm lái thủy phi cơ từ New Zealand, Australia, Canada. Các cơ phó người Việt Nam đã được đào tạo phi công cơ bản ở nước ngoài và trải qua các khóa học lái thuỷ phi cơ tại Australia. Hoạt động chăm sóc khách hàng cũng được hãng chú trọng đầu tư với mong muốn đem tới những trải nghiệm bay độc đáo, khó quên.

Tại buổi lễ khai trương, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu cho biết: “Chúng tôi chọn khai trương dịch vụ tại Vịnh Hạ Long, một Di sản thiên nhiên được bảo tồn cũng là để nhấn mạnh nhu cầu phát triển du lịch bền vững, bằng các dịch vụ du lịch cao cấp, phù hợp với các yêu cầu bảo vệ thiên nhiên trong khai thác du lịch. Chúng tôi đề xuất Chính phủ, các địa phương và các doanh nghiệp chung tay biến Việt Nam thành một địa chỉ du lịch biển cao cấp trên thế giới, thu hút nhiều khách du lịch cao cấp nước ngoài tới tham quan và nghỉ dưỡng, phát huy tối đa các tiềm năng du lịch biển của Việt Nam, cạnh tranh với các điểm du lịch biển cao cấp quốc tế như Maldives, Fiji, Seychelles, Hawaii”.

Nhân dịp khai trương, Hàng không Hải Âu dành tặng khách hàng chương trình khuyến mại lớn: Mua 1 vé bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long được ưu đãi giảm giá 50%.

Chinhphu.vn