Vui Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học
Cập nhật: 20/08/2014
Nhân dịp Trung thu 2014, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn cho các em thiếu nhi trong hai ngày 6 và 7/9 (tức ngày 13 và 14/8 âm lịch).

Chương trình năm nay sẽ giới thiệu những sắc màu văn hóa vùng biển đảo thông qua nhiều hoạt động như: trình diễn múa hát dân gian, trang trí sản vật biển, thi vẽ về biển đảo, ẩm thực miền biển; nhiều trò chơi dân gian vùng biển như: ô ăn quan bằng vỏ ốc, sò; bịt mắt tìm vỏ sò; hắt sò và nhiều trò chơi giúp các bạn trẻ khám phá đất nước, con người, văn hoá vùng biển đảo. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của một số người dân đến từ miền biển đảo.

Bên cạnh đó còn có các hoạt động giới thiệu những nét văn hoá truyền thống trong mùa Trung thu như: hướng dẫn làm đồ chơi dân gian (đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sĩ, ông đánh gậy...); tập làm đồ chơi bằng lá, nặn hoa quả bằng bột; tô vẽ mặt nạ; làm cốm cổ truyền; cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ Trung thu; kể chuyện về Trung thu... Các em nhỏ còn có thể tham gia những hoạt động trải nghiệm này với những người thợ thủ công được mời tới Bảo tàng.

Chương trình Trung thu 2014 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là cơ hội tốt để các em nhỏ cùng nhau tìm hiểu những nét văn hoá cổ truyền của dân tộc, cũng như cùng nhau vui chơi khám phá về văn hoá miền biển đảo. Các hoạt động văn hoá này nhằm tăng cường hiểu biết về di sản, bồi đắp tình cảm trân trọng đối với di sản văn hóa, từ đó góp phần vun đắp tình yêu quê hương đất nước và ý thức bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

ĐCSVN