Việt Nam sẽ quảng bá du lịch tại Hội chợ WTM 2014
Cập nhật: 08/08/2014
(TITC) – Hội chợ thường niên World Travel Market (WTM) 2014 sẽ được tổ chức từ ngày 03 đến ngày 06/11/2014 tại Trung tâm Triển lãm Excel, Luân Đôn, Vương Quốc Anh. Đây là lần thứ 35 Hội chợ WTM được tổ chức.
 

WTM là một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu về du lịch trên toàn thế giới, hội tụ nhiều các buyer, seller, các thương hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch đến để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, kí kết hợp đồng….

Năm nay, tại hội chợ sẽ có trên 100 sự kiện diễn ra trong 4 ngày. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, giao lưu, gặp gỡ thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch, Tổ chức Du lịch thế giới còn có các hội nghị, hội thảo đề cập đến những xu hướng phát triển du lịch toàn cầu, du lịch có trách nhiệm, du lịch tàu biển, công bố giải thưởng Du lịch Thế giới… Ngoài ra, sẽ có hai chuyên đề mới được đề cập trong hội chợ là du lịch sức khỏe và vai trò của điện thoại di động trong hoạt động du lịch. Du lịch sức khỏe là hình thức du lịch đẳng cấp kết hợp du lịch, spa và chữa bệnh.

Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia 2014, Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ WTM 2014 nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam “An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn” với bạn bè quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch của các nước trên thế giới.

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ 2014 dự kiến sẽ có diện tích khoảng 120m2, trưng bày, giới thiệu một số hình ảnh về danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và sẽ có các hoạt động được tổ chức như họp báo, tiệc cocktail…

Trong những năm qua, thị trường Anh nói riêng và khu vực Tây Âu nói chung là thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam và được đánh giá thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2014, đã có khoảng 124.277 lượt khách Anh đến Việt Nam, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2013.

Thu Thủy