Huế: Đào tạo kỹ năng phục vụ du lịch cho đội ngũ xích lô, xe thồ
Cập nhật: 01/08/2014
(TITC) - Nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và có bề dày truyền thống lịch sử - văn hoá, Huế được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến là thành phố du lịch, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Vì vậy, hàng năm, Huế thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng.
 

Đến Huế, một trong những phương tiện được ưa thích và lựa chọn phục vụ cho việc tham quan, ngắm cảnh của du khách là chiếc xích lô. Sử dụng phương tiện này, du khách có thể dạo qua những con phố nhỏ hay tận mắt ngắm nhìn những di sản của xứ Huế cổ kính và thơ mộng. Như xích lô với ưu điểm giá cả phải chăng, loại hình dịch vụ xe thồ cũng là lựa chọn của nhiều du khách.

Nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản về du lịch để phục vụ du khách trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp hơn, ngày 30/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ xích lô, xe thồ phục vụ khách du lịch năm 2014.

Hơn 100 học viên là đội ngũ xích lô, xe thồ thuộc nghiệp đoàn xích lô, xe thồ Ga Huế, chợ Đông Ba, bến xe phía Bắc, bến xe phía Nam và nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế đã tham dự lớp tập huấn. Thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ, các học viên sẽ được tiếp cận những nội dung như: Kỹ năng ứng xử với khách du lịch; Văn hóa giao tiếp, tâm lý, phong tục tập quán của khách du lịch; Tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Hương Lê