Sắp diễn ra Lễ hội nho và vang quốc tế tại tỉnh Ninh Thuận
Cập nhật: 08/07/2014
Lễ hội Nho và Vang quốc tế - Ninh Thuận 2014 sẽ diễn ra trong 6 ngày từ 14 đến 19/7 tại Hồ Điều hòa (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm).
 

Lễ hội có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành; các trường đại học; một số nhà nghiên cứu cùng các doanh nghiệp sản xuất chế biến nho, vang trong và ngoài nước. Lễ hội chính thức khai mạc vào tối 17/7 và bế mạc vào 19/7.

Tại cuộc họp báo ngày 7/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận Võ Đại cho biết trong khuôn khổ lễ hội có hai hội thảo chính. Một là hội thảo “Định hướng phát triển cây nho và vang Ninh Thuận” nhằm tìm ra phương án tối ưu cho việc phát triển nghề trồng nho và sản xuất vang nho tại Việt Nam nói chung và Ninh Thuận nói riêng. Hai là hội thảo "Phát triển du lịch duyên hải miền Trung gắn với đại ngàn Tây Nguyên", phân tích, đánh giá tiềm năng và thực trạng phát triển các sản phẩm và loại hình du lịch của vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Tại các hội thảo, các đại biểu sẽ đưa ra các chính sách, giải pháp gắn kết phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch của vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.

Lễ hội còn có các hoạt động phụ trợ như hội thi cừu đẹp, đua thuyền thúng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Trước khi chính thức khai mạc, kể từ 14/7, hội thi và triển lãm ảnh "Ninh Thuận - Một vùng đất quyến rũ”; Hội chợ thương mại và du lịch quốc tế năm 2014 với gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ diễn ra.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận Võ Đại cho biết Lễ hội Nho và Vang quốc tế là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội của tỉnh nhằm tôn vinh giá trị cây nho - cây trồng đặc sản của tỉnh. Đây là ngày hội giao thương giữa nông dân trồng nho và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nho và vang. Đây cũng là cơ hội tiếp tục giới thiệu tiềm năng kinh tế, quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận.

Vietnam+