Khám phá Việt Nam qua "Biển đảo và vùng cao"
Cập nhật: 02/07/2014
Bắt đầu lên sóng vào ngày 18.7, chương trình truyền hình thực tế (THTT) Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi hứa hẹn mang đến cho công chúng trong và ngoài nước nhiều góc nhìn mới lạ về ẩm thực, cảnh đẹp cùng du lịch Việt Nam.

Chương trình Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi có chủ đề “Biển đảo và vùng cao” nên xây dựng một chặng đường dài hơi hơn, đào sâu không chỉ ẩm thực mà còn về khám phá cuộc sống, đặc biệt lồng ghép tiềm năng, giới thiệu du lịch các vùng biển, đảo.

Hơn 30 tỉ đồng đã được đầu tư cho 26 tập phim và mất trên một năm để đi qua khắp 19 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam mà điểm nhấn là nhiều vùng biển đảo như Lý Sơn, Phú Quốc, Cát Bà, Côn Đảo nhằm khắc họa cuộc sống bình dị của ngư dân như một thông điệp khẳng định chủ quyền của đất nước Việt Nam xinh đẹp với những con người rất yêu chuộng hòa bình.

Để tạo được một sản phẩm nghe nhìn đậm nét văn hóa Việt nhưng đạt chuẩn quốc tế, phía ê kip đã không ngại khó, ngại khổ để có những cảnh quay đẹp nhất, sống động nhất về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trong quá trình sản xuất hậu kì, nếu bối cảnh nào chưa thỏa mãn thì đoàn phim phải sẵn sàng lên đường đi quay lại, cốt sao đạt hiệu ứng thật tốt.

Nhưng ấn tượng nhất chính là nhân vật chính của chương trình này, siêu đầu bếp người Mỹ và cũng là nhiếp ảnh gia Robert Danhi đã tự mình lăn xả để thực hiện nhiều cảnh quay như: nhảy vào thác nước lạnh cóng, lênh đênh trên thuyền câu cá, lặn bằng ống thở, trèo cây, tự tay bắt cua, nếm thử tim rắn, câu mực trên thuyền thúng trong những ngày biển động... Đến giờ khi đóng máy đã được cả năm nhưng chân ông vẫn còn “lưu dấu kỉ niệm” bằng nhiều nốt đỉa cắn khi lội vào rừng U Minh Hạ lấy mật ong.

Trong chuyến tham dự MIPTV 2014 (diễn đàn và hội chợ nội dung truyền hình lớn nhất thế giới diễn ra vừa qua tại Pháp) chương trình được giới thiệu với phía đối tác và kết quả có hơn 10 nhà phân phối quốc tế uy tín muốn thương lượng để phát sóng sêri truyền hình này.

Đồng thời, phần một (Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan, phát hành trong nước cách đây 2 năm) dự kiến sẽ được chính thức phát sóng trên hệ thống kênh PBS và APT tại khu vực Bắc Mỹ (với hơn 300 kênh) vào tháng 9 tới. Đây chính là những cơ hội vàng quý giá, góp phần giới thiệu và quảng bá một cách ấn tượng văn hóa, du lịch cùng nền ẩm thực đặc sắc của dân tộc Việt Nam đến bạn bè khắp nơi trên thế giới.

 

baovanhoa.vn