Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam tại Mátx-cơ-va
Cập nhật: 27/06/2014
(TITC) – Trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, ngày 26/6/2014, tại Mátx-cơ-va, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam. 

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Chương trình có sự hiện diện của ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Phạm Xuân Sơn - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga; ông Valery A. Korovkin - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa Liên bang Nga); đại diện các cơ quan hữu quan Liên bang Nga, đại diện Vietnam Airlines, doanh nghiệp du lịch 2 nước, trong đó có trên 80 hãng lữ hành của Liên bang Nga.

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh Roadshow giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga 2014 là một trong những cầu nối đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam và Liên bang Nga đến gần hơn với nhân dân hai nước; kết nối doanh nghiệp du lịch hai bên xây dựng những sản phẩm du lịch mới; tiếp tục thúc đẩy hợp tác chặt chẽ về văn hóa, du lịch giữa hai nước, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Trong những năm gần đây, thị trường khách Nga đến Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2005, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt 23.800 lượt, năm 2011 đã đạt 100.000 lượt khách và năm 2013 đạt gần 300.000 lượt khách, tăng 71,1% so với năm 2012. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã xác định thị trường khách Nga là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, được ưu tiên phát triển.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định với nền kinh tế đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập ngày càng tăng với quốc tế và khu vực. Việc tiếp cận điểm đến Việt Nam từ thị trường Nga ngày càng thuận tiện với các đường bay thẳng từ Nga tới Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Cam Ranh và tần suất chuyến bay ngày càng tăng lên. Việt Nam cũng đã áp dụng chính sách miễn visa lên tới 15 ngày cho khách Nga. Đến Việt Nam du khách Nga còn có thể tiếp tục kết nối một cách thuận tiện đến các điểm du lịch hấp dẫn trong ASEAN.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Việt Nam luôn đảm bảo cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Nga và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Trong khuôn khổ chương trình Roadshow tại Mátx-cơ-va, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước Việt Nam và Liên bang Nga cũng đã gặp gỡ trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Các đại biểu tham dự đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của dân tộc Việt Nam, từ tiếng khèn, tiếng sáo du dương trầm bổng trong những đêm chợ tình vùng cao phía Bắc đến tiếng đàn tơ-rưng thánh thót âm vang của núi rừng Tây Nguyên... tất cả đều mang đến cho bạn bè Nga những ấn tượng đặc biệt sâu sắc.

Sau chương trình Roadshow giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam tại Mátx-cơ-va, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình Roadshow tại thành phố Saint Petersburg và Yaroslavl vào ngày 27/6 và 30/6/2014.

Tin: Thu Thủy, Phạm Phương; Ảnh: TV