Lễ khai mạc Đại hội thường niên của Hiệp hội Múa rối Đông Nam Á lần thứ 6
Cập nhật: 23/06/2014
Ngày 19/6, tại Nhà hát múa rối Việt Nam (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Đại hội thường niên của Hiệp hội Múa rối Đông Nam Á lần thứ 6.

Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 21/6 với sự tham gia của 11 đoàn thuộc 10 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Brunei, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Myanma, Philippines, Indonesia.

Theo thông lệ, cứ 2 năm một lần, Đại hội sẽ tổ chức tại một quốc gia để báo cáo tình hình và kết quả thực hiện của các đơn vị thời gian qua. Hoạt động của Hiệp hội góp phần không nhỏ vào việc giới thiệu và thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của các đoàn, các quốc gia.

Tại buổi khai mạc Đại hội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết, trong Đại hội lần này ngoài việc giao lưu, học hỏi, các đoàn múa rối ở Đông Nam Á cần có những buổi tọa đàm để tăng cường thêm sự liên kết, tìm ra những giải pháp hiệu quả để nâng cao giá trị nghệ thuật cũng như thương mại cho nghệ thuật múa rối.

Trong quá trình diễn ra Đại hội thường niên của Hiệp hội múa rối Đông Nam Á lần thứ 6 tại Việt Nam, các đoàn sẽ có những buổi tham quan, tìm hiểu các di tích văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Báo Hà Nội Mới