Nhiều hoạt động trong Ngày hội VHTTDL vùng Đồng bào Khmer Nam bộ
Cập nhật: 30/05/2014
Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch vùng Đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 6 năm 2014 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 năm nay.

Tại hội nghị giao ban Ban tổ chức, Ban chỉ đạo diễn ra hôm qua, đại diện Bộ VHTTDL cho biết, ngày hội lần này có 12 đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và 12 tỉnh/thành phố tham dự trong đó có An Giang, Bạc Liêu, Bình Phước, TP. Cần Thơ và TP. HCM. 

Với chủ đề “Văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam bộ - Đoàn kết, hội nhập và phát triển”, ngày hội là dịp để tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Phát biểu tại hội nghị giao ban Ban tổ chức, Ban chỉ đạo ngày hội, ông Dương Quốc Xuân, Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ nhấn mạnh: “Với chương trình hoạt động 3 năm một lần ở các tỉnh có đông đồng bào Khmer Nam bộ sinh sống thì đây là hoạt động có ý nghĩa. Lần này có thêm một số điểm mới nữa để lễ hội phản ánh nhiều lĩnh vực, giúp đồng bào Khmer ở các tỉnh tiếp xúc, giao lưu với nhau, đến những vùng sâu vùng xa nơi đồng bào sinh sống, đi tham quan các cơ sở văn hóa, thể thao, du lịch ở tỉnh tổ chức để giới thiệu với các địa phương khác đến ĐBSCL tham quan, du lịch”.

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch vùng Đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 6 sẽ diễn ra trong 4 ngày với các hoạt động như: liên hoan nghệ thuật, lễ hội dân gian, ẩm thực, triển lãm đặc trưng của cộng đồng Khmer Nam bộ.

VOH