Thừa Thiên - Huế phát huy giá trị di tích lịch sử Hồ Chí Minh
Cập nhật: 21/05/2014
Bên cạnh hàng trăm di tích lịch sử, văn hóa và nhiều công trình thuộc quần thể di tích Cố đô Huế, Thừa Thiên - Huế còn được biết đến với một hệ thống di tích và lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 

Ngành du lịch Thừa Thiên - Huế đã và đang chú trọng trong việc phát huy giá trị các di tích về Bác Hồ, đặc biệt gắn với phát triển du lịch, tạo thêm một điểm nhấn trong du lịch của vùng đất Cố đô.

Nằm trên tuyến đường Đông Ba xưa, di tích lưu niệm Bác Hồ ở 112 Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, TP. Huế là nơi in dấu 6 năm niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không gian nhỏ này, Bác Hồ đã từng chứng kiến nỗi gian lao, vất vả của gia đình, cảm nhận những tháng ngày tần tảo của mẹ và nỗi lo khôn cùng của cha, cũng như cảm nhận được tình thương, sự đùm bọc của những người lao động nghèo xứ Huế. Nếu Nghệ An là quê hương, là nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh thì kinh đô Huế được xem là quê hương thứ hai, nơi in đậm dấu ấn tuổi trẻ của Người và gia đình.

Theo thống kê, ở Thừa Thiên - Huế, hiện có gần 20 điểm di tích, lưu niệm liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng Người cùng gia đình sống ở Huế như: di tích Nhà lưu niệm ở Làng Dương Nỗ, Bến Văn Lâu, cửa thành Đông Ba, trường Quốc học Huế...

Ngoài hệ thống di tích, Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi trưng bày hàng nghìn tư liệu, hiện vật có giá trị. Việc bảo tồn, tôn tạo, tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở Huế gắn với du lịch luôn có sức lan tỏa mãnh liệt cho mọi thế hệ hôm nay và mai sau.

VTV