Liên hoan Nghệ thuật ASEAN: Thắm tình đoàn kết, hữu nghị
Cập nhật: 21/04/2014
Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa và Nghệ thuật ASEAN (AMCA) lần thứ 6 khai mạc sáng 19/4 tại Huế, Liên hoan Nghệ thuật ASEAN tại Festival Huế 2014 đã diễn ra cùng ngày trong không khí đoàn kết, đậm văn hóa Á châu trên sân khấu Điện Thái Hòa - Đại Nội, Huế.

Tham gia Liên hoan Nghệ thuật ASEAN+3 gồm 10 nước ASEAN bao gồm Brunei, Cambodia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và 03 nước đối thoại châu Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Những điệu múa, lời ca, những âm vang của nhạc cụ dân tộc truyền thống thể hiện rõ nét những nét đẹp vô cùng tinh túy về văn hóa – nghệ thuật của những quốc gia đến từ khắp mọi miền của châu Á. 

Ca khúc ASEAN hào hùng một lần nữa được xướng lên như thắt chặt tình hữu nghị và sự hợp tác toàn diện giữa các quốc gia trong cùng một tổ chức đoàn kết, thịnh vượng. Sự hội tụ của tất cả những tiết mục biểu diễn đặc sắc của các quốc gia trong Liên hoan Nghệ thuật ASEAN đã góp phần bảo tồn và tôn vinh di sản văn hóa ASEAN, qua đó tăng cường hiểu biết của người dân về nền văn hóa đa dạng, đặc sắc ASEAN.  

“Năm 2008, ASEAN khởi động sáng kiến thành phố văn hóa ASEAN nhằm tôn vinh văn hóa & nghệ thuật phương Đông, đồng thời sau 6 năm vào đêm nay chúng ta cùng nhau thưởng thức một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại Huế – thành phố văn hóa của ASEAN. Với việc công nhận thành phố văn hóa ASEAN, không chỉ tăng cường sự liên kết và bản sắc ASEAN mà còn tạo cơ sở thắt chặt tình hữu nghị lâu bền giữa nhân dân ASEAN và nhân dân các nước đối thoại, Huế – thành phố văn hóa ASEAN - trong hai năm tới sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết về ASEAN trong khu vực và trên thế giới.” - trích phát biểu của Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh tại Liên hoan Nghệ thuật ASEAN.

huefestival.com