Hà Nội lọt Top điểm đến có giá dịch vụ phòng rẻ nhất
Cập nhật: 02/04/2014
Trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa bình chọn Top 10 thành phố có giá dịch vụ phòng (room service) rẻ nhất thế giới, trong đó Hà Nội xếp thứ 10 trong danh sách.
 

Đây là năm thứ hai trang TripAdvisor tiến hành điều tra, so sánh chi phí những dịch vụ, tiện nghi trong phòng khách sạn trên toàn thế giới để tư vấn cho du khách. Ông Brooke Ferencsik, giám đốc truyền thông của TripAdvisor cho biết, với sự so sánh một loạt những số liệu thống kê chi phí các tiện nghi phục vụ du khách trong phòng, cuộc điều tra của TripAdvisor sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho du khách về các khoản phụ phí khách sạn có thể phải trả tại các thành phố du lịch trên thế giới.

Theo đó, dựa trên dữ liệu của 62 thành phố trên thế giới, TripAdvisor so sánh những chi phí nhỏ trong phòng khách sạn, từ việc đặt một chiếc bánh sandwich, giá giặt khô một chiếc áo sơ mi cho đến giá một chai nước, một gói đậu phộng, một chai vodka nhỏ và một lon soda.

So sánh của TripAdvisor cho thấy, Hà Nội đứng thứ 10 trong Top 10 thành phố có giá room service rẻ nhất thế giới với tổng chi phí trung bình cho dịch vụ phòng bao gồm: một chiếc bánh sandwich, nước lọc, đậu phộng, một lon soda, chai vodka, giá giặt khô quần áo là 27.90 đô la.

Đứng đầu danh sách này là Tunis của Tunisia với tổng chi phí room service trung bình chỉ vào khoảng 18,41 đô la. Những thành phố khác cùng lọt vào Top 10 này còn có: Cape Town (Nam Phi); Prague (Czech), Marrakech (Morocco), Puerto Vallarta (Mexico), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Jakarta (Indonesia), Dubrovnik (Croatia) và Hà Nội.

Cũng theo cuộc nghiên cứu này, thành phố Helsinki (Phần Lan) là nơi có giá room service đắt đỏ nhất thế giới với tổng chi phí dịch vụ phòng lên đến gần 88.94 đô la. Những thành phố khác lọt vào danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất về dịch vụ phòng còn có: Oslo (Na Uy), Seoul (Hàn Quốc), Zurich (Thụy Sĩ), Stockholm (Thụy Điển), Paris (Pháp), New York (Mỹ), Toronto (Canada), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch).

Tổ quốc