Khu du lịch Tam Đảo chính thức phủ sóng wifi miễn phí
Cập nhật: 13/01/2014
Ngày 12/1, tại trung tâm thị trấn Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức được phủ sóng wifi miễn phí phục vụ người dân, du khách trong nước và nước ngoài.  

Dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc giao cho viễn thông Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư và thi công với tổng mức đầu tư hơn 7,85 tỷ đồng. Hệ thống được lắp đặt bao gồm 23 trạm ngoài trời và 70 trạm trong nhà, mỗi bộ phát trong phạm vi khoảng 300m đảm bảo phục vụ ngàn lượt truy cập cùng lúc. 

Theo đó, các khách sạn có số tầng thứ ba trở lên được lắp đặt ít nhất hai bộ phát sóng nhằm đảm bảo phục vụ du khách truy cập internet một cách tốt nhất. Tất cả những người sử dụng thiết bị cầm tay tích hợp internet không dây như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại smartphone đều có thể truy cập internet miễn phí, không giới hạn về thời gian. 

Dịch vụ truy cập internet không dây sẽ đáp ứng được nhu cầu truy cập internet của du khách và người dân; đồng thời, khắc phục được những hạn chế, nhược điểm của dịch vụ thông tin di động 3G. Việc phủ sóng wifi miễn phí còn giúp các du khách, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hiểu hơn những tiềm năng, thế mạnh của Vĩnh Phúc... 

Theo kế hoạch, trong năm năm đầu, tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí cho nhà mạng để duy trì ổn định hệ thống wifi. Đến năm 2019, viễn thông Vĩnh Phúc sẽ tự chủ hạch toán thu một phần phí dịch vụ nhằm đảm bảo hệ thống wifi ở đây luôn được thông suốt. 

Cùng với việc chỉnh trang kết cấu hạ tầng du lịch, việc phủ sóng wifi miễn phí ở khu du lịch núi Tam Đảo tạo nền tảng để quảng bá du lịch, tạo tính cạnh tranh cao, thu hút khách và thuận tiện cho khách du lịch trong việc tìm hiểu văn hóa, con người nơi đây.

Vietnam+