Độc đáo Lễ hội đường phố Sa Pa 2013
Cập nhật: 04/11/2013
Tối ngày 01/11/2013, tại sân quần Trung tâm huyện Sa Pa đã diễn ra lễ hội đường phố vinh danh các nhà tài trợ. Đây là một trong những chuỗi sự kiện chào mừng Lễ kỷ niệm 110 năm Du lịch Sa Pa.
 

Lễ hội đường phố 2013 với chủ đề "Sa Pa rực rỡ sắc màu" có sự tham gia của 450 nghệ nhân, diễn viên thuộc trường Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Lào cai, các diễn viên văn nghệ quần chúng, đông đảo người dân ở các khu phố trên địa bàn huyện Sa Pa cùng du khách trong và ngoài nước.

Xuất phát từ phố Cầu Mây, đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố: Thạch Sơn – trường THCS Kim Đồng – Ngũ Chỉ Sơn. Trên lộ trình, đoàn dừng lại tại một số điểm để biểu diễn phục vụ cho nhân dân và du khách những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo.

Đây là lần đầu tiên Lào Cai tổ chức Lễ hội đường phố nhằm giới thiệu những nét đặc sắc của Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung đến với du khách gần xa, mang đến cho người xem những ấn tượng sâu sắc và mới lạ về một Sa Pa vừa đẹp, vừa giàu bản sắc văn hóa, rực rỡ sắc màu. 

Lễ hội được tổ chức với những đoàn xe diễu hành đã tái hiện lại những đặc trưng riêng có của thành phố trong sương theo các chủ đề: Rừng hoa Sa Pa, Sa Pa tiên tửu, Sa Pa – bách khang, Âm vang điệu khèn đón bạn, Vũ hội khèn Mông, văn hóa ruộng bậc thang… Tiếp đến là các nghệ nhân trình diễn những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn như Mông, Dao, Giáy, Tày, Xa Phó… không phải nơi nào cũng có. Những hình tượng nghệ thuật được tái hiện trong buổi biểu diễn đã tạo nên dấu ấn riêng cho Lễ hội đường phố Sa Pa năm 2013, không lẫn với bất cứ lễ hội đường phố nào đã diễn ra trước đó.

Chương trình lễ hội đường phố được tổ chức với quy mô lớn và có chiều sâu ý nghĩa đã giúp quảng bá cho du lịch Sa Pa phát triển theo hướng bền vững, khai thác những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.
 
 
laocai.gov.vn