Bảo tàng Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) – nơi lưu giữ chứng tích lịch sử Côn Đảo
Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, Côn Đảo còn được biết đến là vùng đất anh hùng gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Côn Đảo nơi lưu giữ những chứng tích lịch sử đau thương và oanh liệt ấy.
Sẽ tái hiện màn đại xòe đoàn kết của nghệ thuật xòe Thái
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, Lễ đón bằng do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO)…
Hà Nội: Nhà tù Hỏa Lò ra mắt trưng bày mới
Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý…
Sôi nổi Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc
Với nhiều hoạt động sôi nổi, lý thú như triển lãm tranh “Tự hào thiếu nhi các dân tộc Việt Nam”, chuỗi trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực… Ngày hội Văn hóa thiếu nhi các dân tộc đã thu hút khoảng hơn 200 thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc tham gia.
Lưu bút Hoàng Sa   (21/07/2022)
Lưu bút Hoàng Sa
“Xin cảm ơn tất cả những người đã và đang đóng góp bảo vệ sự toàn vẹn từng tấc đất, tấc biển Việt Nam”. “Xin được biết ơn các anh hùng của đất nước. Lý Sơn bình yên và thật đẹp”... Đó là những dòng chữ được ghi vào sổ lưu niệm tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý…
Kiệt tác tranh Panorama - điểm du lịch không thể bỏ qua
Trong chuyến công tác đến với Điện Biên, miền đất ghi dấu lịch sử cách mạng, chúng tôi đã đến thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ (Điện Biên). Tại đây đang trưng bày bức tranh Panorama - không gian nghệ thuật đặc biệt, tái hiện những hình ảnh đẹp nhất, những khoảnh khắc điển hình trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Bức tranh…
Điện Biên chuẩn bị cho Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
Ngày 14/7, Ban Tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, năm 2022 (Ngày hội) họp để thảo luận, thông qua một số nội dung chuẩn bị cho Ngày hội.
Bảo tồn mộc bản Phật giáo ở Huế
Là vùng đất lưu giữ nhiều dấu ấn của Phật giáo, tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 13 ngôi chùa đang gìn giữ hệ thống mộc bản Phật giáo đồ sộ với gần 3.000 bản khắc được thống kê và phân loại.
Khám phá triển lãm ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh'' tại Hà Nội
Ngày 13/7, Triển lãm “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh”, do Đại sứ quán nước Iran phối hợp với Tổ chức Văn hóa và quan hệ Hồi giáo Iran và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức, đã khai mạc tại Hà Nội.
Thừa Thiên Huế: Nhân rộng mô hình làng văn hóa Phù Bài
Đánh giá lại việc xây dựng làng văn hóa trong xu thế hội nhập và phát triển, đoàn công tác do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dẫn đầu có chuyến khảo sát tại làng Phù Bài (xã Thủy Phù, TX. Hương Thủy, Thừa Thiên Huế). Sau chuyến khảo sát, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn mô hình…
Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022
Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022 sẽ chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng vào ngày 14/7 với nhiều chương trình hấp dẫn, ý nghĩa. Sự kiện được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).
Quảng Nam: Hội tụ sắc màu di sản
Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam” diễn ra từ ngày 8 đến 13.7 tại đô thị cổ Hội An đọng lại nhiều dấu ấn, trong đó mở ra thêm những suy ngẫm về khát vọng phát huy giá trị kho báu tài nguyên thông qua việc gắn với phát triển du lịch.
Để tiếng trống chèo lan tỏa trong đời sống
Cùng với sự ra đời của các loại hình giải trí mới, sân khấu cổ truyền Việt Nam nói chung và nghệ thuật chèo nói riêng dường như đang đứng trước thử thách để tìm kiếm khán giả.
Tạo sức lan tỏa giá trị văn hóa Huế
Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (PVVHNTQGVN) tại Huế làm gì để góp phần phát triển văn hóa Huế; đưa Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về văn hóa ngày càng đi vào cuộc sống, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trăn trở như vậy khi làm việc với phân viện chiều 7/7.
Lào Cai: Nhiều trải nghiệm văn hóa, du lịch đặc sắc tại Lễ hội đền Bảo Hà 2022
Lễ hội đền Bảo Hà năm 2022 được tổ chức quy mô cấp huyện với nhiều hoạt động diễn ra tại Di tích lịch sử quốc gia đền Bảo Hà (xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên) từ ngày 5 đến 14/8 (tức 8 đến 17/7 Âm lịch). Là dịp để du khách đến tham quan, chiêm bái, trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống…
TIN NỔI BẬT