Quảng Ninh: Phát huy giá trị Lễ hội đình Vạn Ninh
Ðình Vạn Ninh ở thôn Trung, xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, được xây dựng vào khoảng thế kỷ 15 để thờ Lý Thường Kiệt, người được tôn là Thành hoàng làng. Ðây còn là nơi thờ Vua Trần Nhân Tông, vua Lê Thái Tổ, Hưng Ðạo Vương Trần Quốc Tuấn, tướng quân Phạm Ngũ Lão, tướng quân Yết Kiêu, Thiền sư Không Lộ, Thiền sư Giác Hải.
Cồn chim Bình Định - Điểm đến hấp dẫn du khách
Nằm trong lòng đầm Thị Nại (Bình Định), Cồn Chim đang là điểm đến thu hút nhiều du khách với rừng ngập mặn hoang sơ, nơi trú ngụ của nhiều loài chim... 
Phú Thọ: Đón du khách về Đất Tổ
Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, quý giá đã tạo điều kiện để Phú Thọ phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng. Các di tích lịch…
Dân dã ẩm thực Quảng Ninh
Quảng Ninh sở hữu vùng biển rộng lớn nhất miền Bắc, vì thế, nơi đây cũng nổi tiếng bởi nguồn hải sản phong phú. Ngoài những món hải sản đắt tiền, du khách có thể thưởng thức những đặc sản dân dã dưới đây.
Về Nặm Đăm (Hà Giang) xem người Dao làm du lịch
Làng văn hóa du lịch thôn Nặm Đăm (xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ) cách Thành phố Hà Giang (tỉnh Hà Giang) khoảng 40km về phía Bắc. Nặm Đăm đang trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm còn quyến rũ du…
ADB hỗ trợ Yên Bái phát triển du lịch xanh
Cuối tháng 8/2023, UBND tỉnh Yên Bái có chủ trương về việc triển khai Dự án hỗ trợ phát triển du lịch xanh tỉnh Yên Bái do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. ADB đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật phát triển du lịch xanh ở cấp tỉnh và cấp huyện.
Du lịch di sản: Kết nối để phát triển bền vững
Với lợi thế có nhiều di sản thế giới, Việt Nam đang nỗ lực bảo tồn, phát huy di sản để đẩy mạnh du lịch, từ đó góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển bền vững.
Cần Thơ “món ngon mùi nhớ” khi đêm về...
Cần Thơ đêm về, khi những ánh đèn rực rỡ lung linh phố thị, cũng là lúc nhiều điểm bán thức ăn ngon dọn hàng đón khách. Những xe bánh mì đơn sơ, gánh tàu hủ nóng hổi… không bảng hiệu, ven đường, nhưng lại là điểm đến “món ngon mùi nhớ”.
Phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng để phát triển du lịch ở Vĩnh Linh - Quảng Trị
Huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị là địa phương có nhiều di tích lịch sử cách mạng đang được bảo tồn và phát huy giá trị. Với hệ thống 180 di tích đã được xếp hạng, đây không chỉ là những “địa chỉ đỏ” giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng của cha ông, mà còn là nguồn…
Bất ngờ món rêu đá ở Hà Giang
Món ăn vừa giải nhất của cuộc thi “Chấm món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố” tại Lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I năm 2024.
Hang Tối (Quảng Bình) - điểm đến du lịch hấp dẫn và khác biệt
Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 65km về phía tây, Hang Tối thuộc địa phận xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Được đưa vào hoạt động ngày 5/6/2011, nơi đây là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đi phượt, yêu thích sự mạo hiểm. Ngoài là khu vui chơi dưới nước, hang Tối còn sở hữu nhiều cảnh sắc…
Khám phá sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Trong tháng 4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động tháng 4 với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”, với sự tham gia của các dân tộc Lô Lô, Mông, Tày, Nùng, Dao (tỉnh Cao Bằng) cùng các dân tộc đang sinh sống…
Trải nghiệm hấp dẫn miền di sản Đền Hùng - Phú Thọ
Nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã ra mắt tour du lịch “Về miền di sản UNESCO ghi danh”.
Thừa Thiên Huế: Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.
Đà Nẵng: Làm gì để phát triển tài nguyên du lịch về nguồn?
Trên bản đồ thành phố Đà Nẵng, các điểm đến văn hóa - lịch sử trải dài, phân bố đa dạng từ trung tâm đến ngoại ô, được đánh giá là dư địa giá trị cho phát triển du lịch nói chung, trong đó có du lịch về nguồn. Tuy nhiên để khai thác nguồn tài nguyên này hiệu quả cũng cần phải lưu tâm.
TIN NỔI BẬT