Triển lãm ảnh “Ấn tượng Ninh Bình” tại Hội An
Vừa qua, tại đô thị cổ Hội An, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Ấn tượng Ninh Bình”.
Hơn 2,7 triệu lượt khách quốc tế đến TP. HCM
Theo thống kê của Sở VHTTDL TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm 2012, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 2.720.000 lượt, tăng 12,3% so với cùng kỳ…
Bình Thuận đón gần 2,4 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm,
Theo Sở VHTTDL Bình Thuận, tháng 9/2012, đã có hơn 245.200 lượt khách đến tham quan (trong đó khách quốc tế có khoảng 24.620 lượt), doanh thu ước đạt 335,2…
Sa Pa - sức hút của du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng
Nhắc đến Sa Pa, du khách nghĩ ngay đến địa danh du lịch nổi tiếng với những lợi thế về khí hậu, cảnh quan cùng nền văn hóa đặc sắc.
Tập huấn cung cấp thông tin cho khách du lịch tại Hạ Long
Vừa qua, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý vịnh Hạ Long tổ chức lớp tập huấn cung cấp hỗ trợ thông tin cho khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long cho hơn 30 cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên của Ban.
Quảng Nam phát triển du lịch làng nghề “xanh”
Du lịch làng nghề là ưu tiên lựa chọn hiện nay, nhưng để phát triển trên nền tảng sinh thái và văn hóa thì còn khá nhiều vấn đề cần khắc phục.
Xây dựng nhà tưởng niệm Hồ Chủ tịch tại Đền Hùng
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đồi Phân Trà thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).
Thái Nguyên đưa khu du lịch Hồ Núi Cốc trở thành điểm đến hấp dẫn
(TITC) - Hồ Núi Cốc nằm trên địa phận huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km về hướng tây nam. Nơi đây nổi tiếng bởi nét đẹp nước non và bởi cả sắc màu huyền thoại của truyền thuyết nàng Công - chàng Cốc. Huyền thoại về một tình yêu không thành, một người ra đi nước mắt…
Xếp hạng tàu thủy lưu trú du lịch từ 1 đến 5 sao
(TITC) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9372:2012 “Tàu thuỷ lưu trú du lịch - Xếp hạng” do Tổng cục Du lịch biên soạn, quy định chi tiết cấp độ xếp hạng từ 1 - 5 sao cho loại phương tiện này đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công bố vào ngày 28/8/2012.
Hải Dương lấy du lịch nhân văn làm nền tảng
(TITC) - Chiều ngày 26/9/2012, tại khu sinh thái Âu Cơ (phường Ngọc Châu, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương tổ chức hội thảo “Điểm đến du lịch Hải Dương” nhằm đánh giá thực trạng các điểm đến của Hải Dương; đồng thời đưa ra những giải pháp để phát triển ngành…
Gửi hồ sơ Quần đảo Cát Bà trình UNESCO đưa vào Danh mục Di sản thế giới
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 1523/TTg-KGVX đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ ký hồ sơ Quần đảo Cát Bà, trình UNESCO xem xét, đưa vào danh mục Di sản thế giới.
Quảng Nam nâng cao kỹ năng cho nhân viên ngành du lịch
Hiệp hội Du lịch Quảng Nam vừa phối hợp với Công ty TNHH tư vấn & đào tạo văn hóa - du lịch cộng đồng Hội An mở khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên đề “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp” tại Quảng Nam.
Quảng Bình hướng đến phát triển hạ tầng du lịch đồng bộ
Với một địa phương có bãi biển đẹp, lại có di sản thiên nhiên thế giới cùng nhiều danh thắng... thì không thể không nói du lịch là thế mạnh, là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thế nhưng, để du lịch thực sự mạnh, là ngành kinh tế mũi nhọn, có nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó có việc tạo dựng…
Nở rộ loại hình đi bộ để khám phá Đà Nẵng
Đi bộ (walking) là hình thức du lịch tuyệt vời, khác hẳn với nhiều loại hình du lịch khác. Bên cạnh những lợi ích về mặt thể chất, chi phí, đi bộ du lịch còn là cách để bạn khám phá một điểm đến, một vùng đất, một nền văn hóa theo cảm nhận của riêng bạn.
Hơn 480 phát hiện khảo cổ có giá trị khoa học cao
Hơn 480 phát hiện, nghiên cứu khảo cổ học mới về thời đại đá, kim khí, lịch sử, Chăm Pa – Óc Eo đã bổ sung tư liệu mới, quý cho ngành khảo cổ học, sử học, văn hóa học..., đóng góp hữu hiệu trong việc xây dựng hồ sơ, quy hoạch, bảo vệ, tôn tạo, phát huy giá trị của di tích, di sản…
TIN NỔI BẬT